ติดต่อ-สอบถาม 082-478-9162

น้ำยา Gen4 มี ที่ไหน บ้าง

น้ำยา Gen4 มี ที่ไหน บ้าง

น้ำยา Gen4 มี ที่ไหน บ้าง การตรวจเลือด เพื่อหาการติดเชื้อ เอชไอวี แต่ละแบบ ในปัจจุบันนั้น หากร่างกาย คุณมีการติดเชื้อ เอชไอวี ร่างกาย จะสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ขึ้นมา เพื่อต่อสู้ หรือกำจัดเชื้อไวรัสนี้ ซึ่งหลักการตรวจหา เชื้อเอชไอวี จะใช้หลักในการตรวจ หาภูมิคุ้มกันในเลือด

โดยปกติ ก็จะใช้ ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน หลังจากการ ติดเชื้อเอชไอวี ในการตรวจยืนยัน (สำหรับโรงพยาบาล)

เพื่อให้มั่นใจว่า เชื้อจะไม่อยู่ในระยะฟักตัว (window period) เพราะถ้าอยู่ ในช่วงของระยะฟักตัว และมีการ เข้ารับการตรวจ ในช่วงระยะเวลานี้ ผลที่ได้ อาจเป็นลบ ทั้งที่จริง ๆ แล้วร่างกาย อาจมีเชื้อเอชไอวี อยู่แล้วก็ได้

หากผลตรวจ ที่ออกมาทำให้เข้าใจผิด คิดว่า ไม่ได้มีการติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรทำการตรวจซ้ำอีก 3 เดือน หลังจากจากตรวจครั้งแรก

การตรวจหาเชื้อเอชไอวี (HIV) ปกติแล้ว จะเป็นการตรวจ หาสาร Antibody ต่อเชื้อ HIV จึงจำเป็น ที่จะต้องรอ ให้ร่างกาย ทำการสร้าง Antibody ที่มีต่อเชื้อ ขึ้นมาก่อน จึงจะสามารถตรวจพบเชื้อได้

ในปัจจุบันทางโรงพยาบาลจะทำการตรวจการติดเชื้อเอชไอวี ด้วยน้ำยา Gen4 จะเป็นการตรวจหา แอนติบอดี ที่มีต่อเชื้อเอชไอวี ซึ่งทั่วไปแล้ว

การตรวจด้วยชุดตรวจ Gen4 จะมีการแนะนำ ให้ตรวจหลังจาก ที่มีความเสี่ยงมาประมาณ 28 วัน และผลที่ได้ จะมีความน่าเชื่อถือมากถึง 100%

อย่างไรก็ตาม น้ำยา Gen4 มี ที่ไหน บ้าง น้ำยา Gen 4 จะเป็นน้ำยา ที่รวมเอาทั้ง การตรวจหาเชื้อแอนติเจน และการตรวจหาภูมิคุ้มกัน ในน้ำยาชุดเดียวกัน ซึ่งทำให้การตรวจ มีความน่าเชื่อถือ และมีความนิยม ในตอนนี้

สิ่งที่สำคัญเลยก็ คือ หากระยะเวลาหลัง จากการสัมผัสกับเชื้อโรค หรือหากมีความเสี่ยง จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ จึงจะสามารถ ทราบผลตรวจได้ ว่าเป็น หรือไม่เป็น

ปัจจุบันนี้การ ตรวจหาเชื้อด้วยน้ำยา Gen4 มีบริการตรวจ หาเชื้อได้แล้ว ตามโรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลรัฐ หรือแม้แต่คลินิกใกล้ ๆ บ้าน แต่ก็ไม่ใช่ ทุกคลินิก ที่ให้บริการ เกี่ยวกับการตรวจหา เชื้อด้วยน้ำยา Gen4 แต่อาจจะ มีบริการ การตรวจหาเชื้อ ด้วยน้ำยา Gen3 เป็นส่วนใหญ่

หากใครที่อยู่ ตามต่างจังหวัด และเกิดไปมีความเสี่ยงมา ก็สามารถ ไปตรวจตามคลินิก หรือโรงพยาบาล ที่ใกล้บ้านก่อนได้ แล้วจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พึ่งมีความเสี่ยงมาได้ ไม่นาน แต่อยากรู้ผลตรวจ ที่รวดเร็ว หรืออาจบอกกับทาง เจ้าหน้าที่ตรงๆ ว่าขอตรวจ แบบ Gen4 แทน Gen3 ได้ไหม

ซึ่งทางโรงพยาบาล หรือคลินิก ก็จะเจาะเลือด แล้วส่งไปยังแล็ป ในกรุงเทพฯ เพราะโรงพยาบาล ในกรุงเทพฯ จะมุ่งเน้นการตรวจ ในรูปแบบ Gen4 เป็นส่วนใหญ่ และหลังจากนั้น จึงอดทนรอผลตรวจ จากทางโรงพยาบาล แต่หากใคร ที่ไม่สะดวกเดินทาง ไปตรวจปัจจุบันนี้ ก็มีชุดตรวจเอชไอวี ด้วยตนเองโดยใช้น้ำนา Gen4 ในการตรวจ ซึ่งสามารถ ทำการตรวจได้ด้วยตนเอง เพื่อคัดกรองเบื้องต้น ก่อนเดินทาง ไปตรวจที่โรงพยาบาล เพื่อทำการยืนยัน ผลตรวจอีกครั้ง

นอกจากนี้ หากไป มีความเสี่ยงมา ก็แนะนำว่า ให้ทำการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ด้วย ชุดตรวจคัดกรองเบื้องต้น ที่มีความปลอดภัย แม่นยำ และได้มาตรฐาน มาทำการตรวจ เพื่อคัดกรองเบื้องต้นก่อน เพราะหากรู้ผลตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะได้เข้ารับการรักษา และรับยาต้านได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook