ติดต่อ-สอบถาม 082-478-9162

ตรวจเอดส์ ราคา pantip ว่าอย่างไรบ้าง

ตรวจเอดส์ ราคา pantip

 

ตรวจเอดส์ ราคา pantip ว่าอย่างไรบ้าง โรคเอดส์ (AIDS) มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อเอชไอวี (HIV) ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ชนิดหนึ่ง เกิดขึ้นได้จากการที่ คนส่วนใหญ่มักไปมีเพศสัมพันธ์ กันโดยไม่สวมใส่ถุงยางอนามัย หากได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกาย เชื้อจะเข้าไป ทำลายระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้เกิดการบกพร่อง จนไม่สามารถต้านทานต่อเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ และส่งผลให้ร่างกาย ผู้ป่วยอ่อนแอ และเสี่ยงต่อการเกิดโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้ง่าย

 

ดังนั้น การเข้ารับการตรวจหาเชื้อเอชไอวี หรือเอดส์ เป็นทางเดียวที่จะทำให้เรารู้ ทราบถึงสถานะร่างกายของตนเองว่าติดเชื้อหรือไม่ เพราะหากตรวจพบ เชื้อตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะได้เข้ารับการรักษา ได้อย่างเหมาะสม และลดโอกาสไม่ให้ เชื้อเอชไอวีลุกลามไปสู่ระยะเอดส์ อีกทั้งยังสามารถลดการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คู่นอนและบุคคลอื่นได้อีกด้วย นอกจากนี้ ตรวจเอดส์ ในปัจจุบันสามารถเข้ารับการตรวจหาเอชไอวี หรือเอดส์ สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงมีบัตรประชาชนก็สามารถเข้ารับการตรวจได้ฟรีปีละ 2 ครั้งที่โรงพยาบาลรัฐ หรือโรงพยาบาลเอกชน อาจมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไป

 

ปัจจุบันการตรวจหาเชื้อเอชไอวี หรือเอดส์ สามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพยาบาลว่านิยมใช้วิธีการตรวจแบบไหน และราคาก็ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันออกไป

คลินิกนิรนาม

  • การตรวจแบบรู้ผลทันทีราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท
  • การตรวจแบบ PCR รู้ผลได้ใน 1 สัปดาห์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท

โรงพยาบาลรัฐ

โรงพยาบาลเอกชน

  • ราคาเริ่มต้นที่ 600-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลด้วย บางโรงพยาบาล อาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่านี้ สามารถติดต่อ สอบถามทางโรงพยาบาล ได้โดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ของโรงพยาบาลนั้น ๆ

 

อย่างไรก็ตาม การตรวจหาเชื้อเอชไอวี ของแต่ละโรงพยาบาล ย่อมมีวิธีที่แตกต่างกันออกไป ค่าใช้จ่ายก็ย่อมแตกต่าง ด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากคิดว่าตนเอง มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ก็ควรเข้ารับการตรวจ โดยเร็ว เพื่อที่จะได้เข้ารับ การรักษาได้อย่างเหมาะสม

 

รีวิวการ ตรวจเอดส์ ราคา pantip ได้รีวิวไว้ว่าอย่างไร ราคาเท่าไหร่บ้าง วันนี้เรารวบรวมความคิดเห็นที่ตอบได้ตรงข้อสงสัยมาไว้ให้แล้ว ไปดูกันเลย

ความคิดเห็นที่ 1 : แพ็คเก็จ โรงพยาบาลเอกชน ประมาณ 2000 – 3000 บาท แล็บเอกชน น่าจะ 800 บาท

ความคิดเห็นที่ 2 : โรงพยาบาลรัฐตรวจฟรีค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเข้าโครงการทุกที่ไหม

ความคิดเห็นที่ 3 : ตรวจที่ คลินิคนิรนาม ใช้บัตรประชาชนยื่น ฟรีค่ะ ถ้าไม่ยื่นบัตร น่าจะ 200-300 เคยพานายฝรั่งไปตรวจที่ รพ เอกชนตรงสีลม จ่ายไปประมาณ 2000 ค่ะ 1 ชั่วโมงทราบผลค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 : คลินิก ตรวจเลือด300-500 บาทครับ

 

โดยปกติ การเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ผู้ป่วยส่วนใหญ่ มักต้องการความเป็นส่วนตัว ในการตรวจอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าใคร ก็ไม่อยากเปิดเผยตัวตน ต่อสาธารณะชนว่าตนเองเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง เพราะสังคมสมัยนี้ ยังมีทัศนคติต่อผู้ป่วย ติดเชื้อเอชไอวี หรือเอดส์ ในทางแง่ลบอยู่มาก แต่การติดเชื้อเอชไอวีนั้น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คุณคิด เพราะเชื้อเอชไอวี สามารถรักษาให้เชื้อไม่ลุกลาม ถึงเอดส์ได้ หากเราทำตามขั้นตอน ในการรักษาอย่างถูกวิธี

 

ทั้งนี้ หากใคร ที่มีความเสี่ยง แต่ต้องการ ความเป็นส่วนตัว ปัจจุบัน ก็ได้มี ชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง วางจำหน่าย เพื่อเป็นทางออกให้กับผู้ที่ ต้องการความเป็นส่วนตัว ในการตรวจได้ทำการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ด้วยตนเอง โดย ชุดตรวจ HIV จะมีความปลอดภัย แม่นยำ และได้มาตรฐาน สามารถรู้ผลตรวจได้ภาย 15-20 นาที การใช้ชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง เป็นเพียง การตรวจคัดกรองเบื้องต้น ไม่ว่าผลตรวจจะออกมา เป็นอย่างไรก็ควรทำ การตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อยืนยันผลตรวจที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม การไม่เอาตนเองไปเสี่ยง และการสวมใส่ถุงยางอนามัย ทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ อาจเป็นวิธีป้องกันตนเอง ที่ดีที่สุด

 

 

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook